10 ứng dụng của công nghệ trong công việc thế kỷ 21
NỘI DUNG BÀI VIẾT
Công nghệ đã phát triển và định hình nơi làm việc của chúng ta theo nhiều cách, thông qua việc áp dụng các công cụ như internet và email để liên lạc, xử lý văn bản, bảng tính và bản trình bày cho năng suất văn phòng, cơ sở dữ liệu điện tử để lưu trữ hồ sơ, rô bốt và trí tuệ nhân tạo để tự động hóa.
Công nghệ là thứ không thể thiếu trong cuộc sống làm việc của chúng ta, và nó lan tỏa mọi khía cạnh của các doanh nghiệp và không gian công cộng.
Dưới đây là 10 cách mà công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong công việc hàng ngày:
1. Công nghệ truyền thông
Công nghệ được sử dụng rộng rãi trong hầu hết mọi ngành – bạn phải biết cách sử dụng nó trong lĩnh vực bạn đã chọn!
Liên lạc đường dài là một trong những lĩnh vực mà công nghệ đã ảnh hưởng sâu sắc đến nơi làm việc. Các doanh nghiệp đã từng sử dụng máy fax, thư điện tử và điện thoại trong quá khứ.
Ngày nay, email, SMS và các công cụ phần mềm trò chuyện khác nhau đã trở thành phương thức giao tiếp kinh doanh chính. Ngoài ra, việc sử dụng hội nghị truyền hình đang gia tăng, do đó làm giảm nhu cầu đi lại thực tế.
2. Năng suất văn phòng

Xử lý văn bản, bảng tính, bản trình bày kỹ thuật số và các phần mềm năng suất văn phòng khác đã trở nên phổ biến đến mức việc sử dụng chúng đã trở thành thói quen và điều này đã thay đổi hoàn toàn công việc văn phòng.
Phần mềm văn phòng hiện đang được tích hợp với các công cụ năng suất và ra quyết định khác như PowerBI và làn sóng mới này sẽ cách mạng hóa nơi làm việc một lần nữa.
3. Lưu trữ và truy xuất hồ sơ

Một lĩnh vực khác mà công nghệ tiên tiến đã phổ biến là lưu trữ hồ sơ.
Hầu hết các doanh nghiệp đã chuyển sang cơ sở dữ liệu điện tử, thay vì các tệp giấy, để lưu trữ và truy cập hồ sơ của họ, và điều này đã trở thành một phần thiết yếu hàng ngày trong môi trường làm việc của chúng ta.
4. Internet và tìm kiếm
Công nghệ được sử dụng ở hầu hết mọi nơi làm việc bây giờ!
Một công cụ chính khác đã trở nên phổ biến đến mức gần như không còn nổi bật, đó là Internet và tổ chức của nó thông qua các cổng tìm kiếm như Google và Bing.
Truy xuất thông tin và nghiên cứu bằng các công cụ internet đã trở thành một công cụ không thể thiếu cho mọi công việc.
5. Công việc phi tập trung và điện toán đám mây

Sự gia tăng của máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh đã giúp các chuyên gia làm việc ở mọi nơi dễ dàng hơn và dẫn đến các môi trường làm việc linh hoạt như làm việc tự do, làm việc theo yêu cầu và làm việc tại nhà.
Gần đây, xu hướng này đã tăng tốc do việc áp dụng điện toán đám mây cho phép người lao động lưu trữ và sử dụng dữ liệu và ứng dụng trên một máy chủ.
6. Phân tích và cấu trúc quyết định mới

Phân tích dữ liệu lớn đã trở thành một công cụ quan trọng cho tất cả các chức năng kinh doanh. Ví dụ: tiếp thị thông qua các kênh kỹ thuật số yêu cầu các chuyên gia thường xuyên sử dụng các công cụ nâng cao để phân tích và tính toán quảng cáo.
Các bộ phận nhân sự đang sử dụng các công cụ chuyên dụng để tuyển dụng, theo dõi hiệu suất và giữ chân công nhân. Các hệ thống quyết định theo hướng dữ liệu như vậy đang cho phép các nhân viên tuyến đầu hành động nhanh chóng mà không phải luôn chờ đợi chỉ đạo từ cấu trúc quản lý truyền thống từ trên xuống.
7. Tự động hóa, người máy và các nhà máy trong tương lai

Nhiều công nhân, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất, đã làm việc cùng với robot tự động. Điều này ngày càng đúng trong nhiều môi trường khác như hậu cần kho hàng, vệ sinh văn phòng và an ninh tòa nhà.
Khi ngày càng có nhiều robot hoạt động song song với con người, công nhân của con người đang bắt đầu thích nghi với thực tế mới này.
8. Áp dụng thực tế ảo và thực tế tăng cường

Bán hàng và tiếp thị bằng cách sử dụng thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) đang đạt được vị thế trong một số lĩnh vực.
Ví dụ, các công ty bất động sản đã nhiệt tình áp dụng cách tiếp cận này và đã xây dựng môi trường mô phỏng thông qua một loạt các bức ảnh toàn cảnh được liên kết về nội thất của bất động sản bằng cách sử dụng ống kính chất lượng cao của máy ảnh 360 độ.
9. Hệ thống trò chuyện: Chatbots, trợ lý

Các hệ thống trò chuyện, như chatbot và trợ lý cá nhân, là những công cụ AI quan trọng. Nhiều công ty đã triển khai chatbot để cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng suốt ngày đêm và các hệ thống hỗ trợ khách hàng thường có bot làm đại lý tuyến đầu, được hỗ trợ bởi các đại lý của con người.
Một ứng dụng khác của công nghệ đàm thoại là việc sử dụng các trợ lý trò chuyện được tích hợp trong môi trường gia đình và nơi làm việc của họ và được thiết kế để giúp người lao động điều hướng nhiệm vụ của họ.QUẢNG CÁO
10. Bảo mật thông tin

Với sự phát triển vượt bậc của tiến bộ công nghệ, một mối quan tâm lớn đối với các doanh nghiệp là tính bảo mật của dữ liệu nhạy cảm.
Bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp và khách hàng là một nhiệm vụ thiết yếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào và rất nhiều quy trình bảo mật xâm lấn nhưng không thể thiếu, từ kiểm soát truy cập vật lý bằng mã thông báo hoặc dấu ấn sinh học, kiểm soát giao tiếp và cơ chế kiểm soát truy cập kỹ thuật số phức tạp đã trở thành một phần nội tại của thế kỷ 21 nơi làm việc.
Ngày nay, sự gián đoạn kỹ thuật số đang đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi các doanh nghiệp. Những đổi mới lớn như trí tuệ nhân tạo, blockchain, máy học, internet vạn vật và thực tế ảo đã bắt đầu thay đổi hoàn toàn thế giới và bản chất của công việc.
Ngoài ra, các công nghệ cơ bản như công cụ năng suất văn phòng, lưu trữ hồ sơ điện tử, tìm kiếm trên internet, hội nghị truyền hình và thư điện tử đã trở thành những phần hàng ngày trong cuộc sống công việc của chúng ta.
Leave a Reply
You must be logged in to post a comment.