10 Ứng dụng RPA hàng đầu năm 2021

10 Ứng dụng RPA hàng đầu năm 2021

Định cấu hình phần mềm máy tính hoặc một máy robot có thể bắt chước hành động của con người là một nhiệm vụ đầy thách thức nếu không có quá trình tự động hóa bằng robot. RPA là một bot chạy ảo và giảm bớt gánh nặng cho con người bằng cách thực hiện các nhiệm vụ phức tạp, trần tục và lặp đi lặp lại. Không giống như các giải pháp CNTT truyền thống, RPA hợp lý hóa các hoạt động của doanh nghiệp với một phần chi phí và thời gian. Công nghệ này khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo và tự động hóa và cung cấp cho các tổ chức khả năng giảm thiểu sai sót của con người và chi phí nhân sự. Vì các tình huống RPA bao gồm từ tạo phản hồi tự động cho email đến triển khai hàng nghìn bot, đây là 10 trường hợp sử dụng RPA hàng đầu cần tìm vào năm 2021.

1. Khách hàng thẩm định

Việc tuân thủ các quy định nghiêm ngặt như Biết khách hàng của bạn (KYC), Chống rửa tiền (AML) và Sự siêng năng đến hạn của khách hàng là rất quan trọng đối với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính. Tuy nhiên, những quy định này đầy thách thức và tốn nhiều thời gian. Nhiều ngân hàng vẫn thu thập và tích hợp các dữ liệu thiết yếu và kiểm tra thông tin nhận dạng theo cách thủ công. Quy trình thủ công này khiến việc theo kịp các quy định đang phát triển trở nên khó khăn. RPA có thể nâng cao và cung cấp dữ liệu chính xác một cách tự động mà các ngân hàng cần tuân thủ từ bất kỳ nguồn nội bộ hoặc bên ngoài nào.

2. Xử lý hóa đơn

Tự động hóa quy trình bằng robot có tiềm năng cung cấp khả năng tự động hóa quy trình kinh doanh không cần chạm cho các công việc tại văn phòng. Nó có thể mang tính xây dựng trong quá trình xử lý hóa đơn, tự động hóa quy trình đầu cuối từ nhận đến thanh toán. RPA tự động hóa việc nhập dữ liệu, điều chỉnh lỗi và thậm chí xử lý một số quyết định cần thiết để xử lý hóa đơn. Các tổ chức quá tải với khối lượng xử lý hóa đơn lớn có thể triển khai phần mềm RPA để tự động hóa quy trình xử lý hóa đơn và các khoản phải trả.

3. Xử lý bảng lương

Tự động hóa quy trình bằng robot là một công nghệ tự động hóa Đức và dễ triển khai, có thể biến đổi nhiều nhiệm vụ thường xuyên trong ngành nhân sự. Xử lý bảng lương là một trong những công việc tốn thời gian, lặp đi lặp lại đối với các nhà quản lý nhân sự. Vì quá trình này đòi hỏi tốc độ và độ chính xác, RPA đóng một vai trò quan trọng ở đây. Nó có thể giúp các nhóm nhân sự xác minh tính nhất quán của dữ liệu nhân viên trên nhiều hệ thống, xác thực bảng chấm công, tải thu nhập và các khoản khấu trừ.

4. Dịch vụ khách hàng

Đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và mang lại trải nghiệm và dịch vụ khách hàng hiệu quả là điều quan trọng đối với mọi doanh nghiệp thời hiện đại. Bằng cách tích hợp các kỹ thuật tiên tiến của RPA, những người ra quyết định kinh doanh có thể dễ dàng mở rộng quy mô tăng trưởng kinh doanh của họ. Hệ thống chăm sóc khách hàng do RPA cung cấp có thể sắp xếp các truy vấn của khách hàng và đưa ra các câu trả lời phù hợp cho họ. Dịch vụ khách hàng giải quyết một số quy trình dựa trên quy tắc có thể được tự động hóa và sắp xếp hợp lý. Trong khi RPA giúp tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại để tăng hiệu quả và cắt giảm chi phí, nó nuôi dưỡng các mối quan hệ khách hàng bền chặt.

5. Hoạch định nhu cầu và cung ứng

Khi các nhà bán lẻ luôn phải đối mặt với những thách thức về cung và cầu của sản phẩm, công nghệ RPA cho phép họ hợp lý hóa việc thu thập, định dạng và chuẩn hóa dữ liệu, mô phỏng kế hoạch, tìm kiếm ngoại lệ. Các quy trình này nâng cao năng lực và quản lý tài sản đồng thời thúc đẩy năng suất. Tự động hóa quy trình bằng robot cũng cho phép các nhà quản lý đưa ra các dự báo chính xác hơn một cách hiệu quả với ít thời gian và nguồn lực hơn.

6. Phân tích bán hàng

Các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình và quy mô trên toàn thế giới hiểu giá trị của dữ liệu và phân tích. Thực hiện một phân tích toàn diện về dữ liệu khổng lồ là rất quan trọng đối với tăng trưởng bán hàng và tiếp thị. Phân tích tự động giúp phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc bán một sản phẩm, số lượng bán ở các vị trí địa lý khác nhau, giới tính hoặc độ tuổi, sở thích văn hóa và những yếu tố khác. Do đó, khi RPA cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực, các nhà bán lẻ có thể đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả có thể giúp thúc đẩy doanh số bán sản phẩm.

7. Quản trị quan hệ khách hàng

Tự động hóa quy trình bằng robot thực hiện các nhiệm vụ đơn giản là duy trì CRM của doanh nghiệp từ tay nhân viên bán hàng và tự động hóa chúng để chạy và kiểm tra lỗi đối với các ứng dụng kinh doanh quan trọng, chẳng hạn như ERP. Công nghệ này tạo ra ROI cao một cách đáng kể, cho phép các công ty nhanh chóng mở rộng quy mô phù hợp để giải quyết những trở ngại lớn của quy trình hoặc thách thức về khả năng mở rộng.

8. Định giá và Giám sát

Khi nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức trong khi so sánh giá cả để mua hàng với số lượng lớn cho các sản phẩm sản xuất, RPA giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt. Nó so sánh giá cả, thuộc tính sản phẩm và chất lượng từ một loạt các nhà cung cấp để các công ty có thể mua các nguồn lực tốt nhất với giá tốt nhất có thể. Các hệ thống hỗ trợ RPA cũng có thể giám sát và cảnh báo hoặc chủ động định giá lại theo thông số kỹ thuật của công ty trong thời gian thực. Nó loại bỏ sự phụ thuộc của các doanh nghiệp vào các báo cáo đã lỗi thời mất nhiều ngày hoặc vài tuần để biên dịch.

9. Quản lý hàng tồn kho

Vì các doanh nghiệp có nhiều thủ tục giấy tờ trong quản lý hàng tồn kho, hệ thống RPA có thể tự động hóa email, quy trình gửi và lập hóa đơn. Nó cung cấp cho người quản lý khoảng không quảng cáo dữ liệu thời gian thực về các mức khoảng không quảng cáo, cho phép họ theo dõi các mức này và đưa ra quyết định tốt hơn dựa trên dữ liệu lịch sử.

10. Quản lý rủi ro

Việc sử dụng công nghệ đã trở nên quan trọng đối với các biện pháp và nỗ lực tuân thủ của một tổ chức. Bản thân các tổ chức quản lý đang sử dụng quy trình làm việc tự động để tối đa hóa và tăng cường nỗ lực giám sát của họ. Các doanh nghiệp cũng bắt buộc phải tận dụng RPA để đảm bảo rằng họ đang đáp ứng các yêu cầu cần thiết. Hơn nữa, quy trình làm việc tự động có thể dự đoán rủi ro và cảnh báo các bên liên quan về các vấn đề trước khi chúng phát sinh.

Nguồn: https://www.analyticsinsight.net/

Chia sẻ bài viết

Trả lời